บทความ

วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียม ง่ายๆทำเองได้เลย

วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียม ง่ายๆทำเองได้เลย
วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียม ง่ายๆทำเองได้เลย

ไม่ว่าท่านจะกำลังเตรียมศึกษาเกี่ยวกับหญ้าเทียมอยู่ หรือว่าท่านที่ติดตั้งหญ้าเทียมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมอยากจะบอกอย่างนี้ครับ วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียมนั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อยข้างสำคัญเลยสำหรับคนที่ติดตั้งหญ้าเทียม ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ยาก แต่เราก็ควรรู้ไว้เพราะถ้าทำตามสิ่งที่ผมได้แนะนำไป ท่านจะสามารถทำความสะอาดหญ้าเทียมได้แบบสมบูรณ์และสะอาดหมดจดเลย วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดหญ้าเทียมแบบที่ถูกต้อง ง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ ทำได้เองเลย และมันอาจจะเป็นกิจกรรมให้เล่นสนุกกันในครอบครัวได้ด้วย

วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียม ใครก็ทำได้

หญ้าเทียมเป็นอะไรที่เราแทบไม่ต้องดูแลมันเลยก็ได้ อายุการใช้งานของหญ้าสำหรับภายนอกส่วนมากจะ 5 ปีขึ้นไปโดยไม่ต้องบำรุงรักษาใดๆ ซึ่งแค่เพียงทำความสะอาดก็จะมีหญ้าเทียมที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา การทำความสะอาดหญ้าจะมีอยู่สองแบบด้วยกันนะครับ เป็นการทำความสะอาดหญ้าเทียมภายนอก และ การทำความสะอาดหญ้าเทียมภายใน ขั้นตอนการทำความสะอาดด้วยทั่วไปก็ตามขั้นตอนดังนี้

  1. ฉีดน้ำลงบนหญ้าเทียมให้ทั่วและนำผงซักฟอกโรยให้ทั่วบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด ดูแลด้วยการทำความสะอาดซึ่งสามารถใช้น้ำ หรือ น้ำ + น้ำสบู่อ่อน มาล้าง
  2. ใช้แปรงขัดทำความสะอาดให้ทั่วและฉีดน้ำทำความสะอาดหญ้าเทียม ใช้แปรงพลาสติกแปรงล้างสิ่งสกปรกออกได้ (ไม่ควรใช้แปรงลวด)
  3. ใช้ไม้รีดน้ำไล่น้ำออกและไล่ย้อนขนของหญ้าเทียมให้ตั้งขึ้น

4. สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดสิ่งสกปรกออกได้ หากมีเศษใบไม้หรือเศษขยะ สามารถใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวกวาดทำความสะอาด หรือใช้สายยางฉีดน้ำล้างได้เลย

1. การทำความสะอาดหญ้าเทียมภายใน

สำหรับภายใน สามารถใช้ไม้กวาดหรือเครื่องดูดฝุ่นได้ตามปรกติและสามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดกรณีเกิดคราบสกปรกได้

สำหรับภายใน สามารถใช้ไม้กวาดหรือเครื่องเป่าฝุ่นหรือเครื่องดูดฝุ่นได้ตามปรกติ และสามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด กรณีเกิดคราบสกปรกได้เลย

2. การทำความสะอาดหญ้าเทียมภายนอก

สำหรับภายนอก สามารถให้ไม้กวาดและฉีดน้ำชะล้างหรือแปรงพลาสติกขัดร่วมด้วยได้

เนื่องจากต้องเจอทั้งฝน สามารถให้ไม้กวาดทางมะพร้าวและฉีดน้ำชะล้างหรือ แปรงพลาสติกขัดร่วมด้วยได้ หรือใช้เครื่องเป่าใบไม้เอนกประสงค์ ช่วยในการปัดเป่าเศษต่างๆ ออก ซึ่งวิธีนี้จะง่ายขึ้น เพราะนอกจากจะเป่ากวาดได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังประหยัดเวลาและแรงกายมาก เพราะเคลื่อนไหวใช้งานได้ตามต้องการ เป่าในตามซอกมุมเล็กๆ แคบๆ ก็สะดวกอีกด้วย

ข้อควรระวังในการทำความสะอาด

ข้อควรระวังในการทำความสะอาดหญ้า ไม่ควรทำเลย

  1. หลีกเลี่ยงการทิ้งหมากฝรั่ง , ทิ้งก้นบุหรี่ , การใช้น้ำยาที่มีความเป็นกรดสูง หรือน้ำมันลงบนหญ้าเทียม เพราะจะทำให้หญ้าเทียมเสียหายได้
  2. ระวังเปลวไฟ ถึงแม้หญ้าเทียม จะไม่ลามไฟ แต่ถ้าทิ้งก้นบุหรี่ หรือมีประกายไฟตกลงบนผืนหญ้า ก็อาจทำให้พื้นผิวหญ้าเสียหายได้
  3. หากมีสุนัขหรือแมวเดินมาอุจจาระหรือปัสสาวะบริเวณหญ้าเทียม ควรฉีดน้ำล้างทันที เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นเหม็น

เห็นไหมล่ะครับ วิธีทำความสะอาดหญ้าเทียม เหมือนอย่างที่ผมบอกไว้เลย ถามว่าทำไมเราแทบจะไม่ต้องดูมันเลย เนื่องจากหญ้าเทียมเขียวสดนานกว่า 5 ปีอยู่แล้ว เราจึงไม่ต้องรดน้ำใส่ปุ๋ย และหญ้าเทียมเป็นพลาสติกไม่โต จึงไม่ต้องตัดหญ้าอีกต่างหาก

✅ สินค้าราคาโรงงาน ขาย ปลีก-ส่ง
✅ รับประกันคุณภาพสินค้าทุกชิ้น
✅ มีระบบผ่อนจ่าย ตามความสะดวกของลูกค้า
✅ สามารถผลิตในแบรนด์ของลูกค้าเองได้
✅ มีบริการจัดส่ง – ติดตั้ง ทั่วประเทศ
✅ สอบถาม-ปรึกษา(ฟรี)

สนใจดูตัวอย่างสินค้า/เป็นตัวแทนขาย
▶️ Inbox: m.me/CCTGROUPCompany
📩 Email : [email protected]
📲 Line: Lakkana99
☎️โทร : 0816428556 (คุณลักขณา)
🌐 Website : https://www.cctgroup.co.th
Facebook : บัวเชิงผนัง พื้นไม้ลามิเนต กระเบื้องยาง By CCT Group